LĨNH VỰC TTHC

Nhập từ khóa tìm kiếm

Chọn lĩnh vực thủ tục hành chính

Chọn mức độ dịch vụ công

Phục hồi hoạt động của cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân (thực hiện tại cấp trung ương)

Phòng cháy chữa cháy

 

 

Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

 

 

Dịch vụ công trực tuyến một phần

 

 

  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính

 

 

 

 

  • - Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
    - Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ cho Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Người đến nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền, xuất trình thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
    - Bước 3: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu).
    + Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC03) giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản;
    + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ (Mẫu số PC04) giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản.
    - Bước 4: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức kiểm tra, lập biên bản kiểm tra kết quả khắc phục nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ, khắc phục vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy hoặc các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC10).
    - Bước 5: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.
    2.2. Cách thức thực hiện:
    - Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;
    - Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công (nếu có);
    - Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.
    Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của
    pháp luật).

 

 

 

 

    Trực tiếp
  • 07 Ngày làm việc 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Trực tuyến
  • 07 Ngày làm việc Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công (nếu có);
    Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Dịch vụ bưu chính
  • 07 Ngày làm việc - Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.
    Thời hạn giải quyết: 07 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

 

 

 

 

Không

 

 

 

 

Không

 

 

 

 

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Văn bản đề nghị phục hồi hoạt động (Mẫu số PC15 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP). PC15-Donphuchoihoatdong.docx Bản chính: 1
Bản sao: 0

 

 

 

 

Cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đã loại trừ nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ hoặc khắc phục vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

 

 

 

 

  • Luật 27/2001/QH10 - Phòng cháy và chữa cháy Số: 27/2001/QH10

  • Luật 40/2013/QH13 Số: 40/2013/QH13

  • Nghị định 136/2020/NĐ-CP Số: 136/2020/NĐ-CP

  • Thông tư 149 /2020/TT-BCA Số: 149 /2020/TT-BCA

 

 

File mẫu:

  • Văn bản đề nghị phục hồi hoạt động (Mẫu số PC15 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP) Tải về

 

 

  • Quyết định phục hồi hoạt động