LĨNH VỰC TTHC

Nhập từ khóa tìm kiếm

Chọn lĩnh vực thủ tục hành chính

Chọn mức độ dịch vụ công

Chọn đối tượng thực hiện

Chọn cơ quan thực hiện

Phê duyệt Phương án chữa cháy của cơ sở (thực hiện tại cấp tỉnh)

1.003217
Phòng cháy chữa cháy

Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Dịch vụ công trực tuyến một phần
  • - Trực tiếp: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh Bình Phước. Địa chỉ: số 12, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

    - Dịch vụ bưu chính công ích: nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. Bộ phận một cửa Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, địa chỉ: số 12, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

    - Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công Bộ Công an: theo địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/
  • - Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

    - Bước 2: Cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Phước.

    - Bước 3: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao có kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu).

    + Nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc gửi thông báo tiếp nhận qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ;

    + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc ghi nội dung hướng dẫn bổ sung hồ sơ để thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.

    - Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy hoặc thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận kết quả điện tử trên tài khoản dịch vụ công đã nộp hồ sơ trước đó.

05 ngày làm việc đối với hồ sơ hợp lệ

Không

Không

- Bản chính Văn bản đề nghị phê duyệt phương án (Mẫu số PC19).

- Bản chính Phương án chữa cháy (Mẫu số PC17).

Không

  • Nghị định số 136/2020/NĐ-CP

  • Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ.

File mẫu:

  • Văn bản đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở (Mẫu số PC 19 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP); Tải về
  • Phương án chữa cháy (Mẫu số PC17) Tải về
  • Văn bản đề nghị phê duyệt phương án (Mẫu số PC19) Tải về

  • - Trường hợp đủ điều kiện cấp: Phương án có xác nhận của cơ quan Công an;

    - Trường hợp không đủ điều kiện cấp: Văn bản trả lời, nêu rõ lý do.